[Hành trình du lịch nước ngoài] #2 – Ghi nhớ 9 vật dụng cần mang theo

156 views

1. Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ chính là thứ để xác định rõ bạn là ai, bạn đến từ đâu, bạn nhập cảnh trái phép hay được phép. Hộ chiếu hay passport là bắt buộc phải có. Tiếp theo là visa, cái này tùy thuộc vào quy định của từng nước. Căn cước công dân và cẩn thận thì nên có bản scan hoặc ảnh chụp đầy đủ giấy tờ phòng trường hợp thất lạc.Những vật dụng cần mang theo khi du lịch nước ngoài

2. Ngoại tệ, thẻ tín dụng

Hiện nay, việc sử dụng thẻ hoặc thanh toán QR code là rất phổ biến, trong khi đó sử dụng tiền mặt có lẽ sẽ rất ít. Tuy nhiên, bạn nên đổi một ít tiền mặt phòng ngừa. Việc đổi tiền mặt cũng phụ thuộc nhiều vào quốc gia bạn đến du lịch. Ví dụ, ở Trung Quốc, hệ thống thanh toán Alipay rất phổ biến, việc dùng tiền mặt rất ít. Nếu bạn đến du lịch Trung Quốc, bạn cần đăng ký ngay một tài khoản Alipay và nạp tiền vào để sử dụng. Đối với Nhật Bản, thanh toán online không nhiều như Trung Quốc, vì vậy bạn cần đổi ngoại tệ cho tiện sử dụng. Đối với các quốc gia khác, bạn cần tìm hiểu thông tin nước muốn tới để đưa ra phương án mua sắm cho hợp lý và tiết kiệm.

3. Hành lý

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch, hãy chọn một chiếc vali có khóa số để giữ an toàn cho đồ dùng của bạn. Bên cạnh đó, một chiếc balo du lịch cũng là một lựa chọn tốt, vì nó giúp bạn di chuyển thuận tiện hơn khi đi ngắm cảnh chụp hình. Lưu ý chọn loại balo phù hợp với trọng lượng và kích thước được phép mang theo.

4. Quần áo

Chọn quần áo phù hợp với mùa trong năm tại địa điểm đó. Hãy tìm hiểu kỹ về văn hóa, thời tiết và các hoạt động tại địa điểm đó để chọn quần áo cho phù hợp và tránh rắc rối không cần thiết.

5. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Chuẩn bị khăn mặt, bàn chải và kem đánh răng, cạo râu, sữa rửa mặt và cho tất cả vào trong một chiếc túi zip riêng để phòng trường hợp làm bẩn các vật dụng khác. Đối với mỹ phẩm là chất lỏng, quy định chỉ được phép mang không quá 1000ml và phải được chiết ra dưới 100ml trong mỗi lọ trong suốt.

Những vật dụng cần mang theo khi du lịch nước ngoài
Túi chiết mỹ phẩm

6. Thuốc và đồ dùng y tế

Hãy chuẩn bị thật tốt để đảm bảo cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh, tỉnh táo. Đi du lịch sợ nhất là cơ thể mệt mỏi, như vậy chẳng thà ở nhà còn hơn. Chính vì vây, bạn hãy chuẩn bị cho mình một số thuốc cần thiết như cảm cúm, đau bụng, đau đầu, say xe. Bên cạnh đó là một vài vật dụng sơ cứu cơ bản như bông y tế, băng gạc.

7. Giày dép

Du lịch nước ngoài chắc chắn sẽ phải di chuyện không ít. Lựa chọn một đôi giày mềm và thoải mái sẽ giúp cho đôi chân của bạn không bị đau khi phải di chuyển nhiều.

8. Điện thoại và Data

Vật bất ly thân của tất cả chúng ta đây rồi. Cáp sạc và chiếc điện thoại yêu quý dùng để chụp, quay lại cảnh đẹp lưu giữ kỉ niệm. Bên cạnh đó cần đăng kí gói cước data của nhà mạng Việt Nam để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch bởi chi phí data ở một số nước khá cao chưa kể còn phải đổi sim ở nước sở tại với nhiều thủ tục. Ngoài việc kết nối wifi miễn phí nếu có thì việc đăng ký gói cước data sẽ giúp bạn chủ động check-in hơn cho chuyến du lịch.

9. Vé máy bay

Điều đặc biệt quan trọng cần nhắc cuối cùng.

Chúc các bạn thượng lộ bình an!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Previous Story

[Không gian sống đẹp] #2 – Lưu ý 6 yếu tố khi thiết kế phòng tắm

Next Story

[Hành trình du lịch nước ngoài] #1 – Lên kế hoạch

Latest from Blog

error: Kimochi...